all posts post new thread

Off-Topic Hello everyone

Status
Closed Thread. (Continue Discussion of This Topic by Starting a New Thread.)

adamlevine

First Post
Tết của những người bán vé số dạo


Hôm nay cũng là 23 tết, tết ông công ông táo, mọi người cùng đã rục rịch sắm đồ về quê sum họp với gia đình, phố xá muôn nơi cũng đã rộn ràng sẵn sàng để chào đón năm mới, riêng chỉ với những người bán vé số, vẫn miệt mài đi dạo trên những con đường những ngõ ngách và không mong mỏi gì hơn đó là ngày hôm nay bán được hết xấp vé số này.

Theo Du doan KQXSMN Minh Ngoc những ngày cận tết cũng là những ngày thu nhập của họ được cao hơn những ngày thường, mọi người mua vé số rất đông, họ như muốn thử vận may của mình vào những dịp đầu năm và cuối năm như thế này, nên càng những ngày giáp tết, những người bán vé số lại càng đắt hàng, họ lấy vé từ các đại lý với số lượng lớn gấp đôi những ngày thường.

106b02ba4629143ae017996e4754ba51.jpg

Những ngày cuối năm là lúc kiếm thêm thu nhập của người bán vé số dạo

Đó là theo như kinh nghiệm của những người bán vé số dạo đã lâu năm. Thu nhập vào dịp giáp tết sẽ tăng 3-4 triệu đồng, Người bán vé số nơi đây chủ yếu là những người dân xa quê hương lên Sài Gòn kiếm sống, họ là những người dân vùng Trung Nam bộ, họ thường không về quê đón tết mà miệt mài kiến tiền và về xum họp với gia đình sau. Khi về sẽ có tiền mang về cho gia đình.

Mặc dù thành phố Hồ Chí Minh trong những năm gần đây đều có những chế độ đối với người nghèo, làm ăn xa quê, miễn phí tiền xe về quê cho những người bán vé số dạo, những cũng chẳng mấy ai về.

Trò chuyện với chị Nguyễn Thị Độ, năm nay cũng đã 53 tuổi rồi, quê của chị ở Phú Tân Phú Yên hiện đang ở tại quận 8 của Sài Gòn. Chị cho biết rằng chị cùng con gái lên thành phố kiếm sống bằng nghề bán vé số đã lâu, và hầu như từ đó những lần tết đền xuân về 2 mẹ con không về quê mà chỉ ở lại bán vé số và đón tết với nhau.

Chị chia sẻ rằng, những ngày này, người ta mua vé số nhiều lắm, tết đến mà người ta không ngại chi số tiền lớn để mua vé số, có người ít thì 2,3 tờ nhiều thì đến cả chục tờ, họ mua với mong muốn may mắn sẽ đến vào năm mới, nên tết đến 2 mẹ con thường đi ra các chợ, các quán ăn, nơi có đông người đi lại để bán vé số dạo.

Thu nhập mỗi tết của 2 mẹ con tết cũng phải hơn 10 triệu, mà về quê thì tốn kém mà lại chẳng đi bán được vé số, nên 2 mẹ con quyết định, đi bán vé số dịp tết và sẽ về quê xum họp với gia đình vào những ngày sau đó.

Cuộc sống nghèo đói của những người bán vé sô dạo khiến họ không còn cảm xúc nào với những ngày tết, mà chỉ có những suy nghĩ làm sao cho kiếm ra được thật nhiều tiền.

Theo Xổ số miền nam một trường hợp khác đó là ông Nguyễn Văn Tâm năm nay cũng đã gàn 60 tuổi, quê ông ở Đức Phổ Quảng Ngãi theo như chia sẻ của ông, cả gia đình ông rời quê lên Thành phố Sài Gòn kiếm sống. Cả gia đình đông người, ông có 3 đứa con nhưng đứa nào cũng đã tự lập được rồi, con trai cả đã 25 tuổi, ra trường cái cũng xin được việc làm trên này, tuy hơi thấp nhưng cũng đủ tiền tự nuôi bản thân.

Còn đứa con gái thứ 2 thì học cao đẳng, đứa utsq 18 tuổi đi học tại trung tâm giáo dục thường xuyên, cũng là gia đình nghèo, tiền kiếm chỉ đủ trang trải cuộc sống, 2 vợ chông ông bag vẫn phải nuôi 2 đứa con đang đi hoc nữa, nên ông tâm đi bán vé số dạo còn vợ mình thì bán hàng dong hàng ngày trên vỉa hè.

Ông nói rằng, những dịp tết ông bán chạy lắm, bởi dịp này ai cũng muốn được thần tài gõ cửa dịp năm mới nên bán được lắm, chỉ cần chịu khó một chút thì sẽ bù được vào những ngày bán ế. Ngày tết ông công ông táo, ông cũng về quê nhưng chỉ một ngày sau khi tảo mộ cụ xong, ông lại cuốn gói lên thành phố tiếp tục công việc bán vé số dạo của mình.

bc1bdd99d38851aee5c260e92ef865c3.jpg

Mọi người mua vé số rất nhiều vào dịp cuối năm.

Bà Lê Thị Ánh cũng là một trường hợp tương tự, khi mà những ngày giáp tết, người người nhà nhà nô nức đi sắm tết, dọn dẹp nhà cửa cho thật sạch sẽ đón xuân, thì bà lại vẫn cứ lủi thủi một mình đi bán vé số hàng ngày, nhưng mà nghĩ lại nếu mua vé tàu và quà cáp về quê cũng phải mất tiền triệu, số tiền đó cũng gần đủ để cho bà trang trải cho cuộc sống trong một tháng.

Hơn thế bán dịp tết lại đắt hàng hơn rất nhiều nên bà vẫn quyết định ở lại đi bán vé số dạo kiếm tiền vẫn hơn. Bà chia sẻ nhiều người có thấy bà đi bán vé số những ngày tết thấy cũng thương thương, họ mua nhiều lắm, thậm chí còn có người mừng tuổi cho bà rất nhiều.

Có rất nhiều người có hoàn cảnh khó khăn đến với vé số với mong muốn kiếm được tiền mưu sinh hàng ngày, khiến họ mất đi những cái tết đoàn viên với gia đình, không ai muốn như vậy cả, nhưng vì đồng tiền mà họ buộc phải bỏ qu những khoảnh khắc đáng quý đó. Buộc họ phải cân nhắc rất nhiều trong việc chi tiêu và tiết kiệm tiền.

Xem thêm: https://kqsxmn.tumblr.com
 
Last edited:
Status
Closed Thread. (Continue Discussion of This Topic by Starting a New Thread.)
Back
Top Bottom